Trứng gà là một trong những nguyên liệu đã vô cùng phổ biến trong làm bánh. Trứng gà có thể để tạo màu, tạo mùi, tạo hương vị cho bánh. Nhưng cách lựa chọn trứng gà làm sao cho đúng, và chất lượng thì không phải bất cứ ai cũng biết được. banhcuatoi.wordpress.com xin chia sẻ đến các bạn bí quyết chọn mua trứng gà trong làm bánh giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để vận dụng vào thực tế nhé!

Bí quyết chọn trứng gà ngon
Bí quyết chọn trứng gà ngon

Nhìn màu sắc vỏ trứng gà

– Điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó chính là màu sắc của vỏ trứng gà. Đây là một trong những cách chọn trứng đơn giản nhất chỉ cần dùng mắt để quan sát và chọn ra những quả trứng tốt nhất

– Bạn nên chọn mua loại trứng gà có lớp phấn mỏng màu trắng ở vỏ. Đó là trứng mới.

– Vỏ của những quả trứng gà bị tẩy trắng thường sở hữu màu trắng hơi phớt hồng, vỏ ngoài trứng  thường rất sạch sẽ, tiềm ẩn những nguy cơ khó lường đấy nhé. Trong khi đó nếu là trứng gà thật thì chúng sẽ có màu trắng tự nhiên, ở ngoài vỏ trứng có vài vết bẩn nhỏ, mặc dụ hơi bẩn một chút nhưng đó thật sự mới là trứng gà thật các bạn nhé

Sờ vào vỏ trứng gà

– Điều thứ 2 mà bạn có thể tự cảm nhận được một cách chính xác về chất lượng của quả trứng  đó chính là trực tiếp sờ vào nó . Nếu tay bạn sờ vào mà quả trứng gà hơi ram rám mà nặng tay, đó là quả trứng gà thật và chất lượng tốt.

Ngược lại, nếu vỏ trứng nhẵn bóng hoặc xuất hiện nhiều vết rạn nứt thì đó là những quả trứng gà đã để lâu ngày, không đảm bảo chất lượng, và bạn không nên chọn quả trứng đó nữa.

Trọng lượng trứng gà

– Thông thường một quả trứng gà ta sẽ nặng khoảng 45 gram. Thường thì những quả trứng công nghiệp sẽ  hơi nặng và to hơn một chút so với những quả trứng thường, dao động từ 55 đến 60 gram.

Mẹo chọn trứng gà ngon
Mẹo chọn trứng gà ngon

– Bạn có thể cầm quả trứng lên và tự mình ước lượng về trọng lượng của nó để đưa có thế đưa ra quyết định có nên mua quả trứng đó hay không nhé!

Cầm tay lắc nhẹ quả trứng gà

– Một cách khác có thể nhận biết được quả trứng gà chất lượng đó chính  cầm quả trứng lên cạnh bên tai và lắc nhẹ. Nếu thấy có tiếng động thì đó là quả trứng gà kém và đã để lâu ngày, thậm chí quả trứng đó  có thế đã bị thối, bị ung. Trứng gà bị hỏng hay đang ấp dang dở thì khi lắc sẽ thấy trứng lung lay rất mạnh, giống như sắp tuột ra khỏi vỏ.

– Ngược lại, trứng mới sẽ vô cùng chắc chắn hoặc chỉ có tiếng chuyễn động nhỏ xíu gần như không nghe thấy được gì khi bạn lắc nhẹ.

Thả trứng gà vào chậu nước

– Thả trứng vào chậu nước để đánh giá chất lượng quả trứng là một cách làm khá phổ biến. Nhưng cách này có hạn chế nhất định. Một điều các bạn cần lưu ý đó chính là trứng để trong nướng rất mau hư. Vì vậy, nếu bạn mua trứng về để chế biến ngay thì mới nên làm theo cách này nhé!

– Bạn có thể thử  nghiệm bằng thả trứng xuống chậu nước. Nếu thấy đầu nhọn của trứng chúc xuống là trứng tốt. Còn nếu đầu to và tròn hơn trúc đầu xuống nước thì đó chính là trứng gà cũ.

Soi trứng dưới bóng đèn hoặc dưới ánh mặt trời

– Cuối cùng, đây là cách làm có phần cẩn thận và tỉ mỉ nhất! Soi trứng dưới bóng đèn hoặc dưới ánh nắng mặt trời.

– Bạn có thể sữ dùng một cái bóng đèn để soi trứng hoặc dùng từ báo cuộn tròn lại và soi trứng dưới ánh sáng mặt trời. Chú ý quan sát buồng khí của của trứng.

– Trứng gà thật và tươi là quả trứng có buồng khí nhỏ, bên trong lòng trắng trứng có màu hơi cam đỏ hay hồng nhạt, còn bên trong lòng đỏ thì tròn và nằm ở giữa, không di chuyển khi chúng ta xoay nhẹ quả trứng. Quả trứng cũ khi soi lên bạn sẽ sẽ thấy màu đỏ có  rất nhiều đường vân, dễ di chuyển khi chúng ta xoay trứng, buồng khí của quả trứng lớn hơn bình thường.

Hy vọng qua bài viết bên trên bí quyết chọn mua trứng gà trong làm bánh sẽ giúp các bạn phần nào trong việc phân biệt được những quả trứng gà mới hay cũ, chất lượng tốt hay xấu, …

Chúc các bạn thành công với bài viết Bí quyết chọn mua trứng gà trong làm bánh này nhé!

Sau khi hoàn thành công đoạn chọn mua trứng thì hay cũng chúng mình bắt tay vào những công thức làm bánh đơn giản tại đây nha : Dạy làm bánh tổng hợp